Tue, 10 / 2016 6:52 am | helios

 

Bạn đang là chủ một nhà hàng và bạn muốn nhà hàng của mình hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn thì mình sẽ chia sẻ cho bạn 7 cách quản lý nhà hàng hiệu quả nhé!

 

nhahang-khachsan04-1

1. Phong cách phục vụ

Các bạn cần xây dựng cho nhà hàng của mình một phong cách phục vụ chuyên nghiệp và luôn hướng đến khách hàng, tạo cho khách hàng một cảm giác đầm ấm và thân quen khi như đang ở nhà. Điều đó sẽ giúp khách hàng luôn có được một cảm giác thoải mái khi đến nhà hàng của bạn

2. Giúp nhân viên hoạt động hiệu quả

Để giúp nhà hàng của bạn luôn có không khí vui tươi thì bạn cần khơi dậy hứng khởi, đam mê trong công việc cho nhân viên bằng cách tạo ra môi trường làm việc thoải mái và công bằng, bạn hãy khích lệ tinh thần và tạo cơ hội để họ thể hiện hết khả năng, cống hiến hết mình cho sự phát triển của nhà hàng.

Các bạn cần tạo không khí cạnh tranh tích cực giữa các nhân viên để giúp cho cho các nhân viên hoạt động hết tiềm năng của mình qua đó giúp bạn tìm ra được những nhân tố giỏi và loại bỏ những nhân tố kím hãm sự phát triển của công ty bạn

3. Luôn giải quyết các vấn đề của Khách hàng du là nhỏ nhất

Khi có mâu thuẩn hoặc có khiếu nại từ khách hàng thì nhà hàng, người quản lý cũng như nhân viên cần tiếp nhận bình tĩnh, tìm cách giải quyết tốt nhất vấn đề để hạn chế thấp nhất thiệt hại cho cửa hàng và khiến khách hàng hài lòng.

4. Quản lý các chi phí nhà hàng một cách khoa học

Bạn phải biết kiểm soát tốt mọi chi phí của nhà hàng như chi phí nhân công, chi phí trang thiết bị, chi phí thực phẩm, chi phí dành cho cơ sở vật chất và các chi phí phát sinh khác. Từ đó, bạn đưa ra giải pháp, tính toán mức chi phí hợp lý, góp phần giảm tối đa các chi phí, tăng lợi nhuận kinh doanh cho nhà hàng.

5. Xây dựng chiến dịch quảng bá cho nhà hàng

Việc xây dựng các chương trình quảng bá, khuyến mại để cạnh tranh với đối thủ rất quan trọng khi nhà hàng của bạn mới hoạt động. Bạn có thể quảng bá trên các website, trên báo chí, facebook, điện thoại smartphone, liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của nhà hàng.

6. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quan ly nha hang sẽ giúp cho bạn quản lý được dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian quản lý hơn và mang lại hiệu quả rất cao. Đây là phần mềm quản lý rất dễ dàng sử dụng, có giao diện rất thân thiện, hình ảnh sinh động trực quan.

7. Có thực đơn hấp dẫn

Thực đơn của nhà hàng phải hấp dẫn, đặc sắc, là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để thu hút và giữ chân khách hàng. Thực phẩm phải tươi ngon, được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp, tay nghề cao, đồng thời phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bài viết cùng chuyên mục