Wed, 12 / 2019 7:12 am | helios

Hầu hết các giải bóng đá lớn như World Cup, Euro, Đức hay Ngoại hạng Anh đều diễn ra vào giữa đêm khuya khiến các fan hâm mộ phải điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt phù hợp. Điều này sẽ trực tiếp gây ảnh hướng tới sức khoẻ, chính vì vậy làm thế nào để vừa theo dõi được những trận đấu đỉnh cao? Hãy học thuộc những bí kíp đã được chứng minh bởi các tín đồ bóng đá lâu năm 12bet dưới đây.

 

  • Không sử dụng nhiều các chất rượu, bia

 

Chắc chắn rằng việc sử dụng cà phê, rượu hay bia sẽ giúp bạn hưng phấn hơn khi cần thức đêm. Tuy nhiên, việc lạm dụng chúng sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ chưa kể uống quá nhiều còn có thể gây ra các xáo trộn về thần kinh, gây thiếu tỉnh táo và mất khả năng kiểm soát hành vi. Lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn chính là nước trái cây hoặc trà có lợi cho sức khoẻ.

 

  • Không sử dụng đồ ăn nhanh

 

Xem bóng đá vào giữa đêm khuya có thể khiến bạn bị đói và muốn giải quyết cái bụng rỗng bằng thức ăn nhanh. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn sai lầm do chúng có chứa nhiều calo và hàm lượng cholesterol cao, khiến bạn dễ bị tăng cân không kiểm soát. Nếu muốn chọn đồ ăn phù hợp thì salad gà hoặc các loại hạt là lựa chọn hàng đầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi thức khuya, cơ thể bị tiêu hao nhiều vitamin và khoáng chất dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, hãy tăng cường ăn thêm trái cây cùng các bữa đêm nhẹ nhàng như cháo, sữa, salad hoặc trái cây.

 

  • Bảo vệ sức khoẻ cho đôi mắt

 

Khoảng cách an toàn khi ngồi trước màn hình TV là tối thiểu 2m. Bạn cũng cần có thêm lọ thuốc nhỏ mắt NaCl 9% để nhỏ 1-2 lần/ngày và ban đêm khi xem bóng đá để giúp mắt không bị khô và bớt mệt mỏi.

 

  • Thư giãn xương khớp

 

Giờ giải lao giữa các hiệp, bạn hãy chọn cho mình vị trí và tư thế ngồi thật thoải mái. Cứ khoảng 20-30 phút, hãy đứng dậy đi lại, tập một vài động tác tập thể dục nhẹ nhàng như vươn vai, vặn người…tránh tình trạng cứng khớp gây mệt mỏi.

 

  • Không để bản thân bị căng thẳng quá độ

 

Chắc chắn, việc thức khuya sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho hệ thần kinh, làm giảm khả năng tập trung và khiến con người có dễ trở nên cáu gắt hơn. Do đó, bạn nên có sự chọn lọc, chỉ theo dõi những trận đấu mà thấy hay hoặc có đội bóng mà mình yêu thích như Đức, Pháp, hay Anh. Hãy đặt ra tâm niệm rằng, xem bóng đá chỉ là một hoạt động giải trí, tuyệt đối không để nó có ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày của mình.

 

Bài viết cùng chuyên mục