Fri, 02 / 2016 1:13 am | helios

Theo khuyến cáo các chuyên gia sức khỏe, buổi tối bạn chỉ nên ăn nhẹ để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Theo đó, cần tránh những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ như pizza, kem, chocolate…

Buổi tối là thời gian dành cho cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc hết công suất. Khi bạn đi ngủ, các cơ quan trong cơ thể cũng cần được nghỉ ngơi (trừ một số cơ quan đặc biệt) để hồi phục năng lượng, chuẩn bị tốt cho ngày làm việc hôm sau.

Nếu bạn ăn quá nhiều vào buổi tối, bạn đã làm gia tăng áp lực lên hệ tiêu hóa và các cơ quan bài tiết trong cơ thể như gan, thận… khiến chúng buộc phải tiếp tục làm việc để tiêu hóa lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể. Đó là chưa kể tới việc sử dụng những thực phẩm không nên ăn vào buổi tối sẽ gây nên tình trạng khó tiêu, đầy bụng, ảnh hưởng không tốt tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Đồng thời, ăn quá nhiều vào buổi tối, sát giờ đi ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn thừa cân, béo phì và dẫn đến hàng loạt hệ lụy khác.

Dưới đây là một số thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ mà bạn cần đặc biệt chú ý:

1. Pizza

Pizza là món ăn được rất nhiều người yêu thích nhờ sự tiện dụng và hương vị khá hấp dẫn. Pizza cũng thường được sử dụng làm món ăn nhẹ hoặc thay thế cả bữa chính.

Tuy nhiên, bánh pizza lại là thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ bởi lượng thịt, dầu, tinh bột có trong pizza đều là các chất khó tiêu, làm gia tăng áp lực đối với hệ tiêu hóa và khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon.

Bên cạnh đó, hàm lượng calories trong pizza quá lớn và nó sẽ khiến bạn bị tích lũy calories, làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì.

2. Kem

Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ có sở thích ăn kem vào buổi tối, bởi đó là khoảng thời gian rảnh rỗi nhất trong ngày và cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn bè có thể tụ hội. Tuy nhiên, ăn kem vào buổi tối lại là một thói quen không hề tốt cho sức khỏe.

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ

Hàm lượng chất béo cao trong kem sẽ khiến bạn bị tăng cân mất kiểm soát, bên cạnh đó, nó còn khiến lượng đường trong máu tăng cao và là nguyên nhân gây khó ngủ.

3. Mỳ ống và các loại mỳ

Nhờ sự tiện dụng mà mỹ ông và các loại mỳ vẫn thường được sử dụng làm món ăn cho bữa khuya. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt và cần được loại bỏ càng sớm càng tốt.

Thực chất, mỹ ống và các loại mỳ khác đều là thực phẩm nên tránh trước khi đi ngủ. Nguyên nhân là do hàm lượng chất béo cùng carbohydrate trong mì rất cao, dễ gây khỏ ngủ và làm chỉ số đường huyết tăng cao.

4. Tỏi

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ


Tỏi vừa khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu, lại còn gây kích ứng dạ dày và có thể dẫn tới rồi loạn tiêu hóa, trào ngược axit. Vì thế tuyệt đối không nên ăn tỏi trước khi đi ngủ, ads. tinh hoa y học cổ truyền việt nam.

5. Cần tây

Cần tây vốn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, là nguồn cung vitamin A, C, K và chất xơ, đồng, kali, mangan, cùng nhiều khoáng chất khác cho cơ thể. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm không nên sử dụng trước khi đi ngủ bởi tính lợi tiểu của nó sẽ khiến bạn đi tiểu đêm nhiều lần, làm gián đoạn giấc ngủ.

6. Chocolate đen

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ


 

Chocolate có hàm lượng đường cao khiến bạn dễ bị sâu răng. Bên cạnh đó, caffeine trong chocolate khiến thần kinh bị kích thích, gây nên chứng khó ngủ. Vì thể, đây cũng là thực phẩm không ăn trước khi đi ngủ, đồng thời hạn chế sử dụng cả ở những khoảng thời gian khác trong ngày.

Bài viết cùng chuyên mục