Tình bạn công sở rất mong manh bởi nó có thể giúp bạn thành công hoặc tác động xấu tới sự nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy cẩn trọng với mối quan hệ này.
1.Tách biệt công việc và cuộc sống cá nhân
Nếu tối qua bạn có cuộc đi chơi vui vẻ với bạn và cũng là đồng nghiệp của mình, bạn không nhất thiết phải kể lể chi tiết cho cả văn phòng biết. Đặc biệt, không nên “tám chuyện”, tỏ ra quá thân thiết trong giờ làm việc. Những đồng nghiệp khác có thể cảm thấy khó chịu khi các bạn thường xuyên to nhỏ với nhau một cách bí mật
2.Không vội vàng
Bạn không nên sốt ruột xây dựng mối quan hệ gần gũi với đồng nghiệp từ những ngày làm việc đầu tiên. Cần có thời gian để quyết định ai là người đáng tin cậy, phù hợp với bạn và ai là người có thể ảnh hưởng không tốt tới công việc của bạn. Đừng tiết lộ nhiều về dự định riêng như bạn cảm thấy chán và muốn nghỉ việc chẳng hạn. Hãy để đồng nghiệp bước vào cuộc sống của bạn một cách từ từ.
3.Không quên nhiệm vụ
Bạn tới cơ quan hàng ngày để hoàn thành công việc chứ không phải để “buôn chuyện” với đồng nghiệp. Đừng để tình bạn cản trở bạn trở thành một nhân viên xuất sắc. Nếu không, sếp sẽ chú ý tới mối quan hệ của các bạn.
4.Hòa đồng với mọi người
Nếu bạn chỉ “chơi” với 1 người, những đồng nghiệp khác sẽ cảm thấy bị bỏ rơi và dần cũng xa lánh bạn. Hãy đảm bảo rằng trong bữa ăn trưa hay các cuộc nói chuyện, bạn có giao tiếp với tất cả mọi người xung quanh.
5.Không phàn nàn về sếp
Đó gần như là bản năng khi phàn nàn về công việc với bạn bè nhưng hãy nhớ rằng bạn công sở có thể phản bội bạn. Nếu anh/ cô ấy là bạn hoặc có mối quan hệ mật thiết với sếp, những lời kêu ca của bạn sẽ tới tai sếp.
6.Duy trì khoảng cách
Cuộc sống có nhiều điều bất ngờ và tình bạn có thể sụp đổ. Nếu điều đó xảy ra, công việc của bạn sẽ trở nên căng thẳng hơn. Vì vậy hãy chú ý tới mức độ thân thiết của mình với đồng nghiệp và cố gắng giữ khoảng cách giữa 2 người ads. tin tuyển sinh cao đẳng dược phú thọ và cao đẳng y tế hà đông. Hãy giao tiếp xã hội với những bạn bè ngoài công việc để cân bằng các mối quan hệ và thời gian của mình.
7.Kiểm soát tình bạn đổ vỡ một cách chuyên nghiệp
Nếu bạn chấm dứt tình bạn với bạn công sở, đừng đề điều đó ảnh hưởng tới chất lượng công việc hay những mối quan hệ công việc khác. Sự căng thẳng giữa 2 thành viên có thể ả hưởng tới cả nhóm, vì vậy hay giữ lại cảm giác khó chịu cho bản thân và đừng “đổ” chúng lên đầu những người xung quanh.
8.Tận dụng tình bạn
Đôi khi, một người tâm giao trong nhóm có thể truyền cảm hứng và động lực cho bạn lên những nấc thang sáng tạo mới. Hãy tận dụng điều này để gặt hái thành công trong công việc. Nếu các bạn làm việc ăn ý cùng nhau, sếp sẽ tạo điều kiện để 2 người tiếp tục hợp tác trong các dự án tiếp theo.
9.Đừng để bị lợi dụng
Khi mối quan hệ của 2 người phát triển thân thiết hơn, hãy đề phòng rằng người kia có thể đề nghị bạn làm giúp một số công việc. Đôi ba lần là chuyện bình thường nhưng nếu tình trạng này thường xuyên tiếp diễn, bạn công sở đang lợi dụng bạn.
10.Tận hưởng bản thân
Dù thân thiết với đồng nghiệp, chia sẻ với anh/ cô ấy 8 tiếng ở văn phòng và cả những bí mật trong cuộc sống, bạn vẫn nên giữ cho mình không gian riêng. Bạn vẫn có những mối quan hệ và sở thích khác để duy trì, theo đuổi. Hãy tận hưởng bản thân thay vì quá phụ thuộc vào người khác.
Cửa nhôm Xingfa là sản phẩm cửa chính được làm từ hợp kim nhôm cao…
Quạt hướng trục hiện nay đang rất được ưa chuộng, dần trở nên thịnh hành…
Sau thời gian dài sử dụng, các bộ phận trên xe sẽ có những thay…
Hệ thống điện trên ô tô đóng vai trò như “hệ thần kinh trung ương”…
Các dòng xe ô tô điện 5 chỗ được người tiêu dùng quan tâm khi…
Vết chân chim ở mắt là tình trạng xuất hiện nhiều khi da bắt đầu…