Trong năm 2016 đầy biến động này, chúng ta cùng chiêm ngưỡng top những thương hiệu mạnh nhất thế giới được đăng tải trên CNN, có đến 9 thương hiệu công nghệ có thể rất quen thuộc với bạn.
Bảng xếp hạng này dựa vào kết quả phỏng vấn từ ba triệu người sử dụng trên thế giới và nó được Millward Brown để làm dữ liệu tài chính riêng.
Google là thương hiệu top đầu trong danh sách này, đó có thể coi là điều hiển nhiên bởi vì Google là một trong những thương hiệu khổng lồ của thế giới về công nghệ. So với năm 2015 nó đã tăng lên 32% giá trị thương hiệu, vẫn là ông trùm trông mảng tìm kiếm cùng với nhiều dịch vụ đi kèm.
Alphabet là công ty mẹ của Google, các dịch vụ của nó được gói gọn trong công ty mẹ, ngoài ra họ còn phát triển thêm các mảng như công nghệ chống lão hoá, xe tự hành. Trước kia, nó cũng từng đứng ở top đầu trong danh sách ở năm 2014 và giai đoạn từ 2007 đến năm 2010.
Mặc dù chỉ đứng sau Google nhưng Apple là một thương hiệu mạnh trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Năm nay được đánh giá là một trong những năm không mấy may mắn với Apple bởi giá trị về thương hiệu của nó đã giảm 8% trong năm 2015.
Hàng triệu chiếc Iphone và những sản phẩm công nghệ khác nhưng một phần có lẽ là do nhận thức của người sử dụng thương hiệu này đã thay đổi. Vì vậy yêu cầu đặt ra là Apple phải có được những bước tiến vượt bậc hơn, thân thiện hơn với người dùng.
Ngoài ra, Apple không chỉ sử dụng nguồn thu nhập khổng lồ của mình vào việc sản xuất, thiết kế các dòng Iphone mà họ còn đầu tư vào nhiều mảng liên quan đến công nghệ khác nữa. Điển hình như đối thủ của Uber ở Trung Quốc là Didi.
Với rất nhiều nỗ lực và sự cố gắng trong năm vừa qua, giá trị thương hiệu của Microsoft bước đầu đã có sự tăng nhẹ 5%. Đang là thương hiệu nằm ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng cũng được coi là một sự thành công vượt bậc của Microsoft.
Ngoài việc tiếp tục phát triển chiến lược gà đẻ trứng vàng trong Windows thì thực tế ảo cũng đang được Microsoft tập trung phát triển trong thời gian này.
Là một công ty viễn thông đa quốc gia nhưng AT&T không còn quá xa lạ với dân am hiểu về công nghệ trên thế giới. Ngay cả ở Việt Nam cũng có rất nhiều hãng smartphone đang bán các sản phẩm được AT&T phân phối. Trong năm 2015, AT&T đã có những bước tiến xa để vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này.
Giá trị thương hiệu của họ tăng lên 20% so với những năm trước cho thấy sự nỗ lực, cố gắng để trở thành thương hiệu đại diện cho lối sống của người dùng và cung cấp cho họ những dịch vụ giải trí bên cạnh ngành viễn thông truyền thống.
Facebook là một thương hiệu khá mới trong bảng danh sách này, với giá trị thương hiệu lên đến 44% nằm ở top 5. Facebook lần đầu tiên có mặt trong top những thương hiệu mạnh nhất thế giới, điều này cũng cho thấy họ đã đạt được rất nhiều thành công trong việc phát triển thị trường mới.
Một phần do người sử dụng hiện nay ngày càng ít trung thành với thương hiệu và giải pháp để có thể giải quyết vấn đề này chính là phải xây dựng các thương hiệu khác xung quanh họ. Thực tế được chứng minh qua việc Facebook hiện nay đang sở hữu cả hai sản phẩm công nghệ khác là WhatsApp và Instagram.
Facebook đang bước từng bước tiến vững chãi trong ngành công nghệ, mang lại nhiều sản phẩm hữu ích, thân thiện với những cải tiến bổ sung từng ngày giúp tự làm mới mình và thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho mình.
Cửa nhôm Xingfa là sản phẩm cửa chính được làm từ hợp kim nhôm cao…
Quạt hướng trục hiện nay đang rất được ưa chuộng, dần trở nên thịnh hành…
Sau thời gian dài sử dụng, các bộ phận trên xe sẽ có những thay…
Hệ thống điện trên ô tô đóng vai trò như “hệ thần kinh trung ương”…
Các dòng xe ô tô điện 5 chỗ được người tiêu dùng quan tâm khi…
Vết chân chim ở mắt là tình trạng xuất hiện nhiều khi da bắt đầu…