T4, 03 / 2014 4:46 chiều | f642f9a866e73f7bf91a8c5d307d10db


Trước khi được lòng tin của nhân viên vào sự chỉ đạo của bạn, bạn cần phải chứng tỏ bạn có chỗ đứng trong lòng họ và tạo ra một bầu không khí an toàn trong môi trường làm việc.

Thiếu lòng tin lãnh đạo là đã ăn sâu vào trong tâm trí của cộng đồng, đó là kết quả của các nhà chính trị gia tai tiếng và thừa thải, và những CEO đáng bị nghi ngờ về chức vụ. Nhưng thực tế, nếu là bạn CEO có tấm lòng và khả năng, vẫn chưa có thể thuyết phục được nhân viên của bạn ?

John Dame, nhà sáng lập công ty xây dựng lãnh đạo – chiến lực quản trị Dame cho biết việc lấy được sự tin cậy từ một đội nhóm là do thái độ làm gương của CEO. “ Lãnh đạo thật sự — có lòng truyền cảm hứng đến với mọi người để kéo họ gần với nhau và thu được kết quả tuyệt vời – để thực hiện được thì chỉ khi giám đốc được tin cậy. Niềm để có được niềm tin đó chỉ khi một ai đó thấy được hành động không hề tư lợi” , Dame đã viết trong Harvard Business Review.

Dưới đây, hãy đọc những bí quyết của Dame để trở nên không tư lợi và là một nhà lãnh đạo đáng được tin cậy.

 Bảo đảm sự an toàn cho nhân viên

Là nhà lãnh đạo, quyền lực của bạn phải mang đến tính an toàn đối với nhân viên của bạn, Dame cho biết. Nhưng tính an toàn không chỉ là ngăn chặn những sự hãm hại mang tính vật lý; nó còn có nghĩa là bạn phải tạo ra một môi trường chung và tư duy tập thể tại công ty bạn. “ An toàn không có nghĩa là giảm nhân sự càng sớm càng tốt ngay khi có suy thoái kinh tế. An toàn không phải là tăng lương cho một số giám đốc điều hàng trong khi chỉ tăng lương với một khoảng nhỏ hoặc không tăng đối với những nhân viên khác. An toàn không phải là tạo ra một nguồn lợi nhuận bất thường trong khi không phát triểng một con đường sự nghiệp rõ ràng và kế hoạch phát triển cho mỗi nhân viên”.

Dame đã viết trong HBR. “ An toàn là một nơi mà mọi người đến làm việc và không cảm thấy lo lắng về công việc ngày mai, là nơi có tính bồi thường thiệt hại thấp, nơi mà tất cả nhân viên cảm thấy làm việc tốt hơn mỗi ngày, nơi mà nhân viện cảm thấy đó là một nơi có cơ hội học hỏi và nâng cao, và là nơi mà các ông chủ đối xử với nhân viên như là mỗi người đều là một viên gạch quan trọng để xây dựng một tổ chức tốt hơn. An toàn là xây dựng một công ty có tính tuyệt vời.

Phục vụ cấp dưới 

Dame tư vấn rằng chúng ta nên trở thành một nhà lãnh đạo phục vụ, phục vụ cấp dưới của mình. Tư duy phục vụ “ không chỉ là xậy dựng bởi một quy tắc hay là quá trình bên ngoài, nhưng phát triển những giá trị ăn sâu vào lối sống của các nhà lãnh đạo mỗi phút mỗi giây”, ông viết. Dame trích dẫn một tấm gướng lãng đạo từ một cộng sự CEO của ông, người đã đảo ngược lại sơ đồ tổ chứ để các nhân viên phục vụ khách hàng một cách tốt nhất ads. tin tuyển sinh cao đẳng dược phú thọ và cao đẳng y tế hà đông. Với sự lãnh đạo của  CEO và một nhà giám đốc cấp cao ở dưới, sơ đồ thể hiện một mục đích duy nhất của công ty : hỗ trợ và phục vụ khách hàng – phục vụ nhân viên. “ Điều này không chỉ giúp các nhà điều hành có sự ưu tiên, mà còn động viên tất cả mọi người”, Dame viết. “ Nhân viên có thể làm việc tốt hơn cho CEO vì họ cảm thấy rằng họ đang làm việc cho chính mình nữa”.

Hy sinh bản thân

Là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải hy sinh bản thân để mang lợi ích cho nhân viên. Nhưng không có nghĩa là bạn làm việc trễ hơn và từ bỏ những dịp cuối tuần của mình. Bạn cần hy sinh bản thân, không phải là thời gian “ Hy sinh là vấn đề mà hầu hết chúng ta đều phải gắn bó với đồng nghiệp mình và chịu trách nhiệm góp vốn khi có rủi ro”. Dame viết. Ông liên hện với câu chuyện là một CEO ông đã đào tạo đã có một lần hy sinh rất lớn : công ty của vị CEO này đang có nguy cơ bị bang và những người chủ mới muốn anh ta phải sa thải một số nhân viên với mức lương $45,000 mỗi năm. Thay vì vậy, vị CEO này đã đề nghị thay đổi những vị giám đốc điều hành để công ty có thể nhanh chóng phục hồi. Các ông chủ mới đã đồng ý điều này và sa thải anh. May mắn thay, bởi vì điều anh đã làm, anh hiện đang được các công ty khác ưu ái mong chờ để thuê anh làm việc. 

Nguồn: Tuổi trẻ 24H

Bài viết cùng chuyên mục