Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp về những thương hiệu công nghệ mạnh nhất trong năm 2016 thông qua danh sách do Millward Brown thực hiện từ kết quả phân tích người dùng trên toàn thế giới.
6. Visa
Nằm ở top 6 sau Facebook là Visa ( Visa International Service Association ) – một thương hiệu thẻ tín dụng lớn nhất thế giới, là một công ty chuyên về việc thanh toán online, kết nối người sử dụng với các ngân hàng, doanh nghiệp, chính phủ trên hơn 200 quốc gia cho phép họ sử dụng đồng tiền thay cho séc và tiền mặt.
Giá trị thương hiệu của nó tăng lên 10% so với những năm trước, Visa vẫn đang là thương hiệu được người dùng trao trọn sự tin tưởng về về độ bảo mật cao, an toàn. Cùng với đó Visa vẫn tiếp tục cố gắng trong việc cải thiện thanh toán nhanh chóng cho người sử dụng.
7. Amazon
Tiếp sau đó nằm ở top 7 là Amazon một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, là một trong những công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Hoa Kỳ. Đây cũng là hãng có giá trị thương hiệu tăng cao nhất trong top 10, với mức 59% trong năm 2015.
Chính nhờ sự tăng trưởng vượt trội này đã đưa Amazon có mặt trong danh sách. Nó đa không cong là nơi bán hàng trực tuyến nữa mà Amazon đang xây dựng cho mình những nội dung giải trí riêng, tạo dấu ấn khác biệt cho mình.
Ngoài ra, họ còn cải thiện các hoạt động logistic, giao hàng và với sự lớn mạnh đó Amazon đang trở thành mối đe doạ cho các công ty cùng lĩnh vực khác như UPS
8. Thương hiệu Verizon
Đang đứng ở vị trí thứ 8 là Verizon với giá trị thương hiệu tăng 8%. Họ đang rất cố gắng trong việc cung cấp nhiều nội dung chất lượng và đảm bảo tính liên tục hơn cho khách hàng.
Mới đây Verizon đã chi khá nhiều tiền để mua lại AOL nhằm mục đích trở thành ông vua đi đầu trong ngành nội dung kỹ thuật số. Tạo tiền đề cho sự phát triển mới của công ty, và hơn hết họ muốn làm mới mình trong mắt của người sử dụng.
Cũng một phần là làm tăng thứ hạng để quảng bá thương hiệu đến gần hơn với người dùng, tìm ra khách hàng tiềm năng giúp Verizon có thể phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa.
9. Thương hiệu McDonald's
McDonald's là một thương hiệu duy nhất trong danh sách này là không dính líu gì đến công nghệ. Nó đang ở top 9 như vậy McDonald's cũng được coi là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực ẩm thực, là một tập đoàn kinh doanh hệ thống các nhà hàng bán đồ ăn nhanh.
Với nhiều nhận xét rất tiêu cực về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm mà người tiêu dùng đã nhận xét. McDonald's vẫn có thể xoay sở rất tốt, điều này thể hiện qua thứ hạng và giá trị sản phẩm của họ tăng lên 9% trong năm nay.
10. Thương hiệu IBM
International Business Machines hay còn được viết tắt là IBM là một tập đoàn lớn về công nghệ máy tính đa quốc gia, nó đang chuyển mình dần sang điện toán đám mây. Ngay từ khi bắt đầu chuyển đổi họ đã gặp phải nhiều khó khăn nhưng họ vẫn luôn tin tưởng vào tương lai và tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo để đạt được những thành quả cao như hôm nay.
Trên đây là top 5 thương hiệu nằm ở top dưới nhưng cũng là thương hiệu rất mạnh trên thế giới đa số là các thương hiệu về công nghệ điều này cũng cho thấy mảng công nghệ đang được phát triển mạnh mẽ góp phần thúc đẩy sự tiến bộ trong khoa học kỹ thuật nhằm đáp ứng được nhu cầu của người dùng.